Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Ca sinh 5: Mẹ chồng tự hào về nàng dâu

viem xoang mui,chua viem xoang,benh viem xoang

Bà Kim rất tự hào về sức chịu đựng của người con dâu hiếu thảo. Là một người mẹ, bà biết được sự khó nhọc của con, nhất là mang bầu đến 5 đứa cháu.

Niềm vui vỡ òa

Sáng ngày 19/3, hai ngày sau khi các bác sĩ thực hiện phẫu thuật thành công cho ca sinh đa thai 5 cháu bé (3 trai, 2 gái) tại bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), chúng tôi đã tiếp xúc với người mẹ là chị Lê Huỳnh Anh Thư (SN 1985, ngụ 320/12/9, đường Trần Bình Trọng, phường 4, quận 5, TP.HCM).

Dù vẫn còn đau sau khi sinh, chị Thư vẫn không giấu được sư vui sướng: “Khi đi siêu âm, nghe các bác sĩ thông báo sẽ sinh 4, chúng tôi mừng lắm. Bác sĩ khuyến cáo nên bỏ bớt thai để đảm bảo sức khỏe cho người mẹ và trẻ sau khi sinh, nhưng tôi không  làm vậy mà quyết tâm giữ lại”.

Chị Thư kể, giai đoạn mang bầu, dù bụng chị lớn hơn những người mẹ bình thường khác, nhưng không vì thế mà chị lo lắng. Chị cố gắng ăn uống theo lời khuyên của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe và dinh duỡng cho các cháu bé. Khi biết vợ mang bầu 4 đứa con (theo siêu âm ban đầu của bác sĩ), anh Nguyễn Thanh Hiếu (SN 1975, chồng chị Thư) mừng vô bờ bến. Cứ xong việc là anh lại chạy về chăm sóc, động viên vợ cố gắng vượt qua những tháng ngày mang thai vất vả.

Anh Hiếu làm nghề lái taxi ở TP.HCM, là con trai một trong gia đình. Cưới người vợ ít hơn mình 10 tuổi, anh Hiếu mong mỏi có đứa con cho vui cửa vui nhà. Nhưng gần 2 năm, dù đã “cố gắng” hết sức, vợ anh vẫn không có thai. Liên tục bị hai bên nội ngoại thúc giục có con để nối dõi tông đường, anh Hiếu đã bàn với vợ đến bác sĩ tư vấn và làm thụ tinh nhân tạo.

Khi vợ sinh, anh Hiếu xin nghỉ phép 3 ngày, sau đó trở lại làm việc bình thường.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét