Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Đi trên những chuyển xe khách trong đêm, hồ hết hành khách đều cảm thấy rất bất an vì lái xe chạy nhanh

viem xoang mui,benh viem xoang

vượt ẩu, bất chấp tính mạng của hàng chục nguời ngồi trên xe. Có nhiều duyên cớ dẫn đến những vụ tai nạn xe khách gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng tựu chung vẫn là ý thức chấp hành luật giao thông, lái xe trong tình trạng ngủ gật, uống rượu… do những tài xế thiếu trách nhiệm gây ra.

Trên chuyến xe đi từ TP.HCM ra tỉnh Khánh Hòa, anh Hà Văn Hiệp (28 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa) trong tâm trạng lo lắng vì chứng kiến sự thiếu trách nhiệm và vô tâm của một số tài xế xe đường dài, đặc biệt là tài xế xe khách, nói: “Có biết bao nhiêu lần tôi đi xe khách từ TP.HCM ra Khánh Hòa và chiều ngược lại, khi nào tôi cũng nơm nớp lo sợ vì sợ gặp nạn. Xe khách ngày càng nhiều, nhưng đạo đức tài xế ngày càng kém, lái xe liều lĩnh khiến cho hành khách trên xe luôn trong tình trạng bất an, sợ hãi. áng, những xe khách chất luợng cao, uy tín như hãng xe Chín Nghĩa mà vẫn gây ra vụ tai nạn thảm khốc vừa mới xảy ra ở tỉnh Khánh Hòa thì chúng tôi còn biết đặt niềm tin vào hãng xe khách nào nữa đây?”.

Bà Nguyễn Thị Vinh (60 tuổi, ngụ Ninh Thuận) cho hay, hơn 10 năm đi xe khách ngược xuôi từ Ninh Thuận vào TP.HCM nhưng chưa có khi nào bà cảm thấy yên tâm vì sự thiếu trách nhiệm của những người làm tài xế. “Khi có CSGT thì họ chạy chậm, nhưng đêm về khuya, vắng người thì nhiều tài xế lại chạy đua tốc độ, tranh giành khách khiến chúng tôi rất hoang mang. Thời gian gần đây, khi đọc báo viết về những vụ tai nạn thương tâm do xe khách gây nên, tôi rất lo lắng. Con tôi bảo phải mua vé xe chất lượng cao đi cho đảm bảo, nhưng khi lên xe tôi mới biết những chiếc xe bên ngoài thì quảng cáo có thương hiệu, thế mà khi ngồi lên thì cũng chạy ầm ầm như những chiếc xe khách khác”, bà Vinh bức xúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét