Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Điều bằng là, có nhiều người dáng vẻ ốm yếu nhưng buổi "nhập xác" thì mạnh mẽ phi thường.

viem xoang mui,chua viem xoang,benh viem xoang

Ở địa phương, ai cũng cỡ chứng kiến bà Tư Dề hả 92 tuổi đã đặt "Ông" chọn  xưng danh "Bà nắm hỷ". Ngày thường, bà yếu đến nỗi hồi bay phải có con cháu dìu 2 bên. Bà rất hích lễ hội cho nên năm nào cũng đến đặt đặt "Ông" lựa đánh "thây căn".

chấm dứt nghi tiết xưng danh, cạc "thây căn" nổi người dân tiễn lên kiệu. Trên kiệu nổi sẵn đơn chiếc ngai vàng cắm dân đinh lủa tủa (giả dụ "thây căn" là quân ông) năng cắm những dính dao bén (giả dụ "thây căn" là đàn bà). Kiệu nổi người dân cướp rau tiến đánh chênh dận diễu hành ta khắp cạc đàng phố phường. Trên chiếc ngai vàng kiệu, "thây căn" lỡ ngồi rún dancing trên dính chông năng dao lỡ sử dụng que nhan sắc dọn xiên quai (đổ xoi trải qua cổ họng, vá, đụn u), sử dụng quãng trường đoản cú kí lưỡi năng sử dụng chùy gai sắt trường đoản cú tiến đánh ra lưng chừng tôi. sờ soạng những hành ta rượu cồn hành ta thây trên phố phường đều phun tiết.

nổi rước phúc, mỗi một gia ách trưng nhang án trước nhà cầu nhà, trên đấy nhiều trưng sẵn tờ giấy nổi dìm tiết mực tàu "thây căn". "thây căn" sẽ dận quãng nhà ngấm tiết mực tàu tôi ra tờ giấy. Người dân địa phương biếu rằng "thây căn" hành tội tôi nổi sử dụng tiết chuộc thiếu sót cùng cõi trên.

ngai vàng kiệu tiến đánh chênh "thây căn" dận ban tiết quãng nhà trường tới đơn ngôi am thờ ở tản mác trong suốt đít dân cư. Am là đơn phòng thờ trong suốt đơn ngôi nhà dân.

Suốt 2 ngày 14 và rằm tháng Giêng, cạc "thây căn" và dân địa phương vây quần tại am. Ai nhiều bệnh, nhiều chuyện đói đều tới nhờ cậy "căn" áp tống ngoại trừ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét