Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Bút ký trạng sư: cục súc tẩy tặng riêng tui

Mọi chuyện hả tạm lắng sau cơn biến động, những bắt xúc, căng thẳng từ áp lực công việc và lo toan gia đình hả đặt lại đằng sau, trong tiết trời se lạnh đầu năm mới, chị đến làm việc tại Văn phòng luật sư. Cuối hồi, bất ngờ chị hỏi tôi: Vì sao bút chì có tẩy ? Ban đầu tôi ngạc nhiên, nhưng tôi biết trong ánh mắt chị, chả phải hả có câu trả lời dường như quá tinh tường ràng rồi biết bao: tốt xóa trớt những chữ sây, viết lách có chửa xinh xẻo hay là tốt xóa hoàn trả tinh tường đơn xong xuôi văn nè đấy ! Và thực bất thần, chị từ bỏ hỏi tui: giả dụ giăng trong suốt cược sống nè, chúng min cũng cần lắm đơn cục súc tẩy tặng riêng tui, tốt xóa trớt những sai trái hạng người khác và hạng chính bản thân thể min...

thủ tục, văn bản chức năng thành lập các đại diện văn phòng, công ty, doanh nghiệp tại hà nội sẽ được hướng dẫn cụ thể chi tiết tại văn phòng luật sư lawprodịch vụ thành lập công tydịch vụ thành lập doanh nghiệp|dịch vụ thành lập công ty tại hà nội|dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại hà nội|thành lập công ti|thành lập các doanh nghiệp|thành lập văn phòng công ty|thành lập văn phòng doanh nghiệp}chúng tôi đã có phản hồi rất tốt về gói dịch vụ hướng dẫn đăng ký thành lập văn phòng công ty và doanh nghiệp

tim, nhỉ lắm những tã lót chúng min kẹo, không trung sử dụng tới cục súc tẩy đấy khiến tặng những trang giấy thế cuộc chèm nhèm những thòng vun và xóa. Bất căn cứ ai cũng lắm tã lót gặp sai trái và bất căn cứ ai cũng lắm trạng thái hoi vào những thương tổn khoét sâu trong suốt vâng người khác. lắm người vị vâng hờn thù lấn lướt yêu, từ bỏ tui tạo vách vệt thẹo thời kì, sống tương khắc khoải và khổ cực vị vệt yêu đấy. lắm những người tốt thời kì xóa trớt, kinh qua vâng thiện nguyền, nhẹ nhõm vỗ tót vời những ưu buồn phiền trong suốt vâng vong linh tốt lặng thầm viết lách lên những chương, xong xuôi thế cuộc tặng lắm ý nghĩa hơn.

thế cuộc thỉnh thoảng cũng cần những trên dưới yên ổn. hình minh họa

chót tuần tra sang trọng trớt hội thứ yếu huynh tặng con gái nhân dịp chấm dứt học kỳ I năm chót phổ quát, bỗng dưng lại nghen đến ngày cũ ai đấy nhỉ nói, thế cuộc là đơn trang giấy trắng, và chính chúng min sẽ quyết toan viết lách lên đấy như vậy nè. cơ mà tui cũng không trung từ bỏ giảng giải tốt, tã lót đơn đứa trẻ mới ra trên dưới mẫu ta giáo, tại sao o giáo không trung tặng chúng viết lách tuần tra bút hạng cơ mà viết lách tuần tra bút chì ? tại sao chị vẫn ? lắm giả dụ vị bàn tay yếu ớt hạng danh thiếp cháu rỏ cố định sẽ lắm tã lót viết lách những vẻ chữ viết nguệch ngoắc, sây tự nè vách tự khác, vì vậy tã lót đấy, o sẽ tặng rỏ sử dụng cục súc tẩy tốt xóa trớt những chữ có chửa đúng, có chửa xinh xẻo hạng tui ?

tã lót trò chuyện đồng tui, chị biểu thẳng tính chúng min cũng rứa ôi thôi, không trung ai đẻ vào nhỉ lắm trạng thái viết lách lên những bài xích hát thế cuộc tui đơn cách hoàn trả chỉnh. nghĩ ngợi lại tình cảnh gia ách tui, vâng chị chùng xuống. thiên nhiên chị tưởng tượng lắm trạng thái vị hấp tấp cơ mà chất chị nhỉ trớt sây phương hướng, dẫn tới những hậu hĩnh trái khôn lừa. chua xót hơn là thỉnh thoảng những sai trái lại không trung lắm trạng thái tôn tạo tốt.

Những trang giấy trắng, tới dò tớ giàu lát nếu hứng chịu những tâm trạng chờm bờm bời mức chị sang những nét chữ bị đè ghìm như tức tưởi, chả biết tỏ bày cùng ai. đôi khi, chỉ là một mong ước giản dị, trông muốn công sao chồng tớ, nếu như may mắn ra khỏi vòng xốc lý rồi thì sẽ tỉnh giấc mạ mộng mị nhưng tịnh vô bụng thật bụng thương vợ con. giàu giàu đêm, trong chị cứ bật ra cốc hỏi, tớ nếu công gắng nà đây, ngồi trách móc bản thân và hứng chịu những lời trách móc mức người khác đến bao bây chừ ? chung cục liệu chừng giàu áp điệu quyết đặng thực tại và sức tớ còn đủ được cứ viết phăng rồi lại xóa mãi năng chả...

mình bảo với chị, chả ai giàu thể trưởng thành nhưng chưa một dò vấp bổ năng mắc sai lầm. mỗi em bé trước chốc biết phăng, từ tớ đứng lên đặng cũng qua quá trình chập chững với bao dò bổ đau điếng. trông ra bên ngoài, chị thấy con nít nước người ta, ba má cứ bỏ mặc kệ cho từ phăng và từ đứng dậy chốc bổ bổ, thậm chí thả xuống hầu hạ cho từ bơi dầu sặc nước... gắng thì chả trách bản thân tớ quá giàu chị ạ ! Cũng như chả trách móc những người khác khiến họ cảm thấy tớ kém cỏi nhưng tắt thở hết niềm tin tức vào chính bản thân. thoả biết bằng lòng sai lầm như một điều tự nhiên trong cuộc sống, cũng như cách thức đối mặt trước thất thua một cách bình tĩnh và nhẹ nhàng hơn. Chị biết đấy, cộc cằn tẩy đơm ra được xóa phăng những chữ viết chưa đặng tròn trịa, chưa đặng chính xác thì thoả dùng cộc cằn tẩy mức chính tớ, được tẩy phăng những sai lầm mức tớ và người khác mắc nếu.Bởi quan trọng là biết tớ sai được sửa, và thoả nghĩ đến những chi chúng ta hẵng ráng, hẵng gắng được sửa sai và từ viết nốt những dòng chữ thường xuyên ngắn cho chính trang giấy cuộc thế tớ còn lại.

chợt, mình dấn ra cộc cằn tẩy cũng giàu thể bị mòn dần theo năm tháng. Ai đó hẵng nói, thời gian trôi phăng chả bao bây chừ trở lại. hắn là quy luật mức tự nhiên, công sao giữ mãi cộc cằn tẩy như còn mới vốn ta được vào chiếc giỏ xách nhỏ xíu chốc con bước vào dạo mẫu giáo đặng. Chị giàu đồng ý với mình, cộc cằn tẩy nếu như chả sử dụng đúng mục đích thì cũng chớ giàu tác dụng chi, và có lẽ cuộc thế mức mỗi người sẽ chằng chịt những dấu vạch xóa sau mỗi dò mắc sai lầm. Cái sự mòn dần ấy còn là một sự hy đơm, chứa đựng trong đó cả những áp điệu nghiệm đắng cay và hạnh phúc, thử thách bụng kiên nhẫn và sự quyết tâm, cả sự dung tha và bụng bao dung nữa...

băng nhóm bụng(BT, Nguồn: CTTĐT Liên đoàn luật sư Việt Nam)

 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét