Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Cuộc đối đầu ‘định mệnh’ giữa luật sư với cha ngữ tớ

y đứng đấy ớ người vào giữa Tòa, lắm hệt đấy sững sờ, lắm hệt đấy ngại hãi, người đứng trước phương diện y giò ai khác chính là nghiêm phụ cụm từ y, người hãy dạy y những bài xích học nhằm y trở nên trạng sư, người y rất thán phục, rất mến mộ vì chưng cái tiếng trong suốt giới trạng sư, vì chưng cái giỏi đích thực cụm từ nghiêm phụ y nữa.

các dịch vụ hướng dẫn làm thủ tục và tư vấn về pháp luật,pháp lý cho các doanh nghiệp trên địa bàn hà nộivăn phòng tư vấn luật hà nộibạn có thể tìm thấy trọn gói tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại lawpro

y cúi chào nghiêm phụ, có nhẽ nghiêm phụ cũng nhấn vào y và mỉm cười. trong suốt người y chập ấy tồn tại lắm cung bậc xúc cảm.

Trước đấy đơn tháng lắm đơn người từng y, nhóng y viện trợ. Gặp chị ấy nghen chị ấy mô tả mà lại y chộ thương tình, chộ chị ấy thực tội nghiệp, lợi quyền cụm từ chị ấy đương bị giày đạp, đương bị xâm phạm nghiêm tôn trọng. Và chị nhờ vả y biểu rệ lợi quyền tặng chị trong suốt phiên tòa sắp đến. nghĩ suy đơn chập, y nhấn nhời vì chưng tôn giáo đức nghề trạng sư, vì chưng thương tình chị hoặc vì chưng trưởng mẩu cơm manh áo cụm từ y nữa.

Chị khách khứa quán tặng y biết, phía cơ cũng nhờ vả đơn trạng sư lắm tăm tiếng và chị ấy ngại sẽ giò gọi nhằm công lý, chẳng đòi đặt lẽ phải. Và bầm con chị sẽ phải ra đường mà sống nếu thua kiện. hắn hả động viên chị, hắn lấy lại tinh thần cho chị. hắn quả quyết rằng công lý sẽ liền chọc bay những người chính nghĩa, dù luật sư ấy có giỏi thì cũng không thể bảo vệ cái xấu, không thể chà đạp lên những quyền lợi hả quá rõ ràng.

thấy chị yên tâm, hắn nhấn mạnh, hắn sẽ bảo vệ chị đến cùng, vì hắn ghét những kẻ mạnh “ăn hiếp” người yếu nắm. hắn cho chị biết với những tài liệu chị cung cấp thì phần đặt ngữ chị sẽ rất cao.

Ấy nắm, Nhưng hắn cũng chả bao giờ ngờ đặt, người luật sư giỏi ấy lại chẳng phải là ai khác mà là bố ngữ hắn, người sẽ bảo vệ cho bên phía đối nghịch kia, cho kẻ muốn “ăn hiếp” người phụ nữ kia. hắn biết bố ngữ hắn cũng vì thân chủ, cũng vì bảo vệ quyền lợi ngữ thân chủ. bố hắn cỡ nói với hắn: bố chỉ bảo vệ phần người trong những con người lầm lỗi chẳng chẳng bảo vệ, cái ác vàng, cái xấu. Và hắn cũng tin điều đó.

hắn ở đây chỉ có một lý do duy nhất là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ (Ảnh minh họa)

Nhưng giá như đó là một ai khác, giá như là một luật sư giỏi khác thì hắn hả chẳng sợ và chẳng khiến hắn khó nghĩ như nắm.

giờ đây tại phiên Tòa, hắn ngồi với tư cách là luật sư bảo vệ cho bên nguyên, còn bố hắn ngồi phía bên kia với tư cách luật sự bảo vệ cho bên bị. Cái cảm giác lạnh ớn cả sống lưng đang lan tỏa trong người hắn, đôi buổi lại đan xen những suy nghĩ khó biểu hiện xuất hiện liên tục trong đầu.

hắn bỗng nghĩ: đó là bố ngữ hắn, người hả dạy dỗ hắn cho nên người, không lẽ hắn lại đứng đây mà cãi lại bố như nắm có khác nào là đang "vong ơn bội nghĩa" chẳng? đó là bố, những câu chữ ngữ hắn trong ngày hôm nay một phần là do bố vun đắp. Hơn nữa hắn hả là gì so với những kiến thức ngữ bố, liệu hắn có dành phần đặt đặt chẳng?.

hắn còn nghĩ hắn chưa một lần gửi lời cảm ơn bố, đáp lại những tình cảm mà bố dành cho hắn, không lẽ giờ hắn lại dùng cách này đặt "giả vờ ơn".... hắn muốn bỏ bay khỏi phiên tòa, hắn muốn đây chỉ là một giác chiêm bao mà véo vào bầm, bấm vào trán Nhưng sao không thể tỉnh, bởi càng véo, càng bấm hắn càng thấy đau, chẳng phải nỗi đau trên da thịt mà là nỗi đau trong dạ, trong dạ cam.

nó định vứt về. nhưng mà đột nó mong thấy ánh mắt đáng thương xót mực chị và đứa trẻ khổ thân, có lẽ nào nó đang tâm thắng những cơ thể phận đó trơ, khuất niềm tin tưởng vào tiến đánh lý. nó không thể đánh nỗ lực, đạo đức nghề nghiệp chớ biếu nó đánh nỗ lực, lương hướng dạ càng chớ biếu nó đánh cố kỉnh.

Và rồi phiên tòa cũng xét xử. nó chớ đang chọn lọc nào là khác, nó không thể tháo lui thắng nữa rồi, không thể nữa. hiện giàu ai khổ thân như nó chớ? Cái dũng khí mực nó trước đại hồi phiên Tòa thắng mở đâu cả rồi. nó cần bình tĩnh, cần nếu gan dạ lên. nó nếu khoẻ mẽ vì nó là một luật sư, vì nó cần đứng ra bảo vệ biếu lẽ nếu, biếu tiến đánh lý và biếu khách dính líu mực tao.

nó lại nghĩ nếu như nó liệt thì sao? Hai kiếp người còn chờ nó nếu được kiện. nhưng mà nếu như nó được thì sao? phụ thân nó một luật sư giỏi và chật gớm nghiệm lại thất liệt trước một luật sư trẻ nhưng mà chính luật sư trẻ ấy lại là học trò mực tao. liệu hồn phụ thân sẽ nghĩ chi? người mỗ sẽ bàn tàn lụi đến dạ tự trọng, niềm kiêu hãnh, đạo lý đánh người và dính líu ngàn mức khác nhưng mà dôi luận giàu dạng bàn...

dẫu giàu trăm nghìn lý vì, thì hồi hương nà đây, nó ở đây chỉ giàu một lý vì độc nhất là bảo vệ quyền và ích hạp pháp biếu cơ thể chủ mực nó, bảo vệ lẽ nếu. nó nghĩ cố kỉnh và chính suy nghĩ đó hử khiến nó chạy đến một quyết định, dẫu sai dẫu đúng thì đó cũng là quyết định mực nó.

Phiên Tòa kết thúc, phần bàn cãi mực nó và phụ thân nó, hai do luật sư, hai phụ thân trò kết thúc. nhưng mà nghỉ khác chắc những dọ bàn cãi trên giảng đàng ngày xưa, nghỉ bao tay cùng nó, nghỉ nặng năn nỉ cùng nó. nó tiễn ra những lý lẽ thuyết giáo phục, nó tiễn ra những bằng chứng chuẩn xác và nó hử được.

Tòa tuyên phạt bên bị đơn nếu làm bộ làm tịch lại thửa ghét biếu mế con chị tê. Những giọt nước mắt lăn trên đống nhưng mà người mế và đứa con bé. rắn chắc gia tộc còn rất hạnh phúc, gia tộc lại giàu niềm tin tưởng mới vào cá sống.

Người đàn bà ấy, tiền đến nó và cảm ơn nó cạ cái nỗ lực tay xiết chặt chịa, gia tộc hử khóc, và nó cũng khóc trường đoản cú hồi hương nào là. nước mắt nó cũng lăn sa tầm giọt, dọ trước hết nó khóc trước Tòa, những giọt nước mắt ấy vương lầm những day dừng, trăn trở và suy tư.

dải dạ

 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét